태국 방콕 이야기

10ประโยคที่ใช้ แนะนำตัวเองในภาษาเกาหลี 본문

카테고리 없음

10ประโยคที่ใช้ แนะนำตัวเองในภาษาเกาหลี

정보캣 2023. 11. 13. 09:21

แนะนำตัวในภาษาเกาหลี

1. 안녕하세요 (อันยองฮาเซโย)
สวัสดีครับ

2.만나서 반가워요 (มันนาซอ บันกาวอโย)
ยินดีที่ได้รู้จักครับ

3. 내 이름은 뱀뱀 이에요. (แนอิลึมึน แบมแบมอิเอโย)
ผมชือแบมแบมครับ

내 = 나의 ของผม, 이름 เชื่อ 

4. 슈가씨는 어느 나라 사람이에요?(อึอนึ นาลา ซารามิเอโย?)
คุณเป็นคนขาติดอะไรครับ?

5. 나는 태국 사람이에요 (นานึน แทกุกซาลามิเอโย)
ผมเป็นคนไทยครับ

한국사람 คนเกาหลี, 일본사람คนญี่ปุ่น,  중국사람 คนจีน,
영국사람 คนอังกฤษ, 미국사람 คนอเมริกา 프랑스사람 ฝรั่งเศส 독일사람 คนเยอรมัน

Pattern : 나는 000 (ประเทศ) 사람 이에요

6. 나는 학생이에요 (นานึนฮักแซงอิเอโย)
ผมเป็นนักเรียนครับ

대학생 นักศึกษา, 고등학생 น้กเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย 
중학생 นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น 선생님 ครุ
의사 หมอ 간호사 พยาบาน 경찰관 ตำรวด

Pattern : 나는 000 (อาชีพ) 이에요

7. 슈가 씨는 무슨 일 해요? (นิกคุนซินึน มุซืนอิลแฮโย?)
คุณ 슈가 ทำงานอะไรครับ?

8.나는 BTS 좋아해서 한국어를 배워요 (นานึน BTSลึล โจอาแฮซอ ฮันกุกอลึล แบวอโย
ผมชอบ BTS ก็เลย ผมเรียนภาษาเกาหลี

ไวยากรณ์: คำกริยา + 아/어 서 = ความหมายว่า 'ก็เลย'

9. 카톡 있어요? 카톡 좀 주시겠어요 (คาโทกอิซอโย? คาโทกโจมจุซิเกแซโย?)
มีคาโทกไหมครับ? ขอคาโทกให็หน่อยครับ

10. 다음에 만나요 안녕 (ทำอืแม มันนาโย)
พับกันไหม่นะครับอสำ

12 วลีเด็ดภาษาเกาหลีที่ใช้บ่อยๆ​

.

Comments